คุณ นัชชา รัมมะสังข์ ธุรกิจส่วนตัว

ดิฉันมีธุรกิจด้านผ้าไหมไทย นำมาผลิตเป็นชุดสำเร็จรูปใส่ออกงานสังคมทั่วไป ลูกค้าที่มีอยู่ก็มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งโดยบางครั้ง ต้องใช้ภาษาจีนในการติดต่อ และหลายครั้งเกิดปัญหาเพราะการที่ไม่เข้าใจกัน ทำให้เสียโอกาสทางการค้า จึงตัดสินใจหาที่เรียนภาษาจีน

เคยติดต่อหล่าวซือท่านอื่นให้มาทำการสอนที่บ้าน 1 ครั้ง แต่ไม่ค่อยเข้าใจ พอดีมีเพื่อนแนะนำให้มาที่“โรงเรียนสอนภาษาจีนเพียรอักษร” ที่บิ๊กซีลาดพร้าว ดิฉันได้เข้าฟังการปฐมนิเทศ เกิดความสนใจจึงมาสมัครเรียนที่นี่ และไม่ผิดหวัง

หงหล่าวซือมีวิธีการสอนให้นักเรียนเข้าใจได้ง่าย และประโยคที่หล่าวซือสอนเป็นภาษาจีนที่มีความไพเราะงดงามในการพูด และวิเคราะห์รากศัพท์ให้นักเรียนเข้าใจอย่างละเอียด  เมื่อได้มาเรียนที่นี่ดิฉันได้รับสิ่งอื่นอีกมากมายที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิต ก่อนที่ดิฉันจะมาเรียนภาษาจีนจากที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย เมื่อเรียนไปได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มเข้าใจ และรู้เรื่องมากขึ้น เมื่อได้เจอกับลูกค้ากลุ่มชาวจีนก็สามารถสื่อสารกันได้เข้าใจ และเป็นการเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของร้าน เนื่องจากลูกค้าเกิดความประทับใจที่ทางร้านสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ จึงทำให้ดิฉันคิดว่าภาษาจีนเป็นภาษาที่มีความสำคัญทางด้านการค้า และดิฉันเมื่อเจอครูดีแล้ว ก็จะตั้งใจเรียนต่อไป ให้สมกับความตั้งใจของหล่าวซือที่ทุ่มเทในการสอน

รีวิวที่คุณอาจสนใจ