น้อง เควิน พิชิตคะแนนสูงสุดในภาษาจีน Exceptional Perfomance

เก่งจริง! น้องเควิน สอบไล่ปลายภาคภาษาจีนที่ผ่านมาด้วยคะแนนเกือบเต็มของทั้ง ม.2 โดยที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือสอบ!

เควินรู้จักกับหงหล่าวซือเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วผ่านการแนะนำของคุณอาหน่องซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของ หงหล่าวซือ (เควินเคยเรียนภาษาจีนที่สมาคมจีนแห่งหนึ่ง ซึ่งการสอนที่นั่นทำให้เควินไม่สนใจและไม่ชอบภาษาจีน) หงหล่าวซือเรียกครอบครัวเรามาสัมภาษณ์ก่อนจะรับเข้าเรียน จากการพูด คุยครั้งนั้นทำให้แม่ทราบว่า ทัศนคติของผู้ปกครองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกประสบผลสำเร็จในการเรียนภาษา ซึ่งจุดเล็กๆนี้หงหล่าวซือก็ยังให้ความสำคัญเช่นกัน แสดงให้เห็นถึงความละเอียดละออในการเป็นครูผู้สอนของหงหล่าวซือ สมัยก่อนแม่เคยรู้สึกเหนื่อยที่ต้องเคี่ยวเข็ญช่วยอ่าน และทวนคำศัพท์โดยแปะไว้ตามที่ต่างๆภายในบ้าน แต่ทุกครั้งที่เควินสอบก็ไม่ได้ทำคะแนนได้ดีเท่าที่แม่คาดหวัง ลึกๆก็รู้สึกว่าเราทุ่มเทขนาดนี้ทำไมกลับได้แค่นี้ จนได้มาเจอหงหล่าวซือ ทำให้แม่เปลี่ยนความคิดในการเรียนภาษาไปอย่างสิ้นเชิง แม่ไม่เคยต้องเหนื่อย หรือเคี่ยวเข็ญช่วยทวนคำศัพท์ใดๆให้เควินอีกเลย แถมการเรียนภาษาจีนของเควินที่โรงเรียนก็ดีขึ้นตามลำดับ วัดจากผลสอบไล่ปลายภาคที่ผ่านมาด้วยคะแนนเกือบเต็มของทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือสอบ ( คำประเมินของอาจารย์จีนที่โรงเรียนที่ให้กับเควินคือ (Exceptional Performance)

เควินสามารถอ่านบทความภาษาจีนสั้นๆแล้วเจอคำศัพท์ใหม่ๆก็สามารถเดาความหมายได้จากเทคนิคที่หงหล่าวซือให้ ที่ไม่เคยมีหล่าวซือคนไหนสอนแบบนี้มาก่อน

เควินบอกเสมอว่าหงหล่าวซือสอนสนุก ไม่น่าเบื่อ หล่าวซือยังให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง ดัง ฟังชัด แล้วแก้ไขให้ถูกต้องทีละคน ช่วยพัฒนาทักษะการฟัง การแปลและการพูดโดยเอาไปใช้พูดหน้าห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่ภูมิใจมากเลยค่ะ ที่หงหล่าวซือมุ่งมั่นตั้งใจสอนเด็กเล็กๆให้เค้าเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปในทางที่ดีทั้งความคิด ความอ่าน จนถึงความประพฤติหงหล่าวซือก็คอยขัดเกลาให้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

รีวิวที่คุณอาจสนใจ